Cùng với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu thẩm mỹ, làm đẹp ở Việt Nam ngày càng phát triển mạnh và kéo theo cơ hội đầu tư của ngành này. Thế nhưng, việc xác định và bắt đầu lên kế hoạch lại chưa thực sự được rõ ràng và tìm hiểu kỹ. ACG xin gợi ý những việc cần xác định trước khi đầu tư ngành thẩm mỹ như sau.





02 Yếu tố quan trọng trước khi bắt đầu là :

- Nghiên cứu thị trường

- Định vị thương hiệu


1. Nghiên cứu thị trường

Bước đi đầu tiên và quan trọng nhất khi đầu tư bất cứ ngành nghề nào.

Nghiên cứu thị trường là gì? Nghiên cứu thị trường là một quá trình thu thập, xử lý, phân tích những thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu và có thể là toàn bộ về ngành mà doanh nghiệp bạn muốn kinh doanh.  Nghiên cứu thị trường có mục đích hỗ trợ việc ra quyết định có liên quan đến việc xử lý vấn đề và nắm bắt cơ hội Marketing.

Nếu doanh nghiệp chủ quan không thực hiện nghiên cứu thị trường hay nghiên cứu một cách hời hợt, thì việc đưa ra quyết định có thể mang lại rủi ro cao. Điều đó sẽ đi kèm với nhiều hậu quả khác, đó là chiến dịch thất bại hay lãng phí nguồn lực.

Thị trường trong ngành làm đẹp đang tương đối hỗn loạn do là thị trường mới và bị chi phối bởi nhiều yếu tố nên việc nghiên cứu phân tích kỹ thị trường này là điều kiện tiên quyết để chúng ta có thể chọn hướng đi phù hợp nhất.


2. Định vị thương hiệu

Bước theo sau bước nghiên cứu thị trường là lựa chọn định vị thương hiệu cũng như phân khúc khách hàng.

Định vị thương hiệu của bạn sẽ dẫn đến các yếu tố theo sau : phân khúc khách hàng, phân khúc thiết bị thẩm mỹ, phân khúc nhân sự, phân khúc vị trí, mặt bằng, giá cả dịch vụ ...



Trong hoàn cảnh phức tạp của sự cạnh tranh trên thị trường ngày nay, hàng hóa ngày một đa dạng làm người tiêu dùng trở nên hoang mang trước tình trạng quá tải thông tin, mặt hàng. Việc nhận diện, phân biệt sự khác nhau giữa các nhãn hiệu của cùng một sản phẩm ít nhiều gây khó dễ với nhiểu khách hàng. Đứng trước tình hình đó, các doanh nghiệp cần tạo nên một ấn tượng riêng, một cá tính riêng cho thương hiệu của mình.

Từ việc xác nhận định vị thương hiệu của bạn ở mức nào sẽ là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp bạn sau này.

Phân chia tạm thời như sau : spa ( bình dân ), Clinic ( điều trị có Bác sĩ ), Thẩm mỹ viện ( phẫu thuật thẩm mỹ ), Bệnh viện thẩm mỹ.

Trong mỗi phân chia này sẽ có các phân khúc thương hiệu ví dụ như Clinic sẽ ở phân khúc thấp - trung - cao. Việc lựa chọn phân khúc thương hiệu sẽ ảnh hưởng đến chi phí đầu tư & khách hàng mục tiêu.

Định vị thương hiệu hợp lý giúp các bạn phát triển cơ sở mình một cách bền vững.

Tất nhiên đây là những bước đi ban đầu và cơ bản nhất trong kế hoạch đầu tư ngành thẩm mỹ. Theo sau đó là rất nhiều các yếu tố khác nhưng đều theo sau 2 bước đi đầu tiên này.


Nếu bạn có nhu cầu tư vấn thêm hay thắc mắc gì ! Vui lòng liên hệ chúng tôi 

The Aesthetic Consulting Group - ACG

39 Bàu cát 3, P14, Tân Bình, HCM

09.0305.5030

Contact@theacg.vn

www.theacg.vn