Chỉ cần search từ khóa “điều trị mụn” thì có vô số kết quả sẽ xuất hiện, từ điều trị tại nhà bằng các phương pháp truyền thống đến các phương pháp ứng dụng các bước tiến của công nghệ hiện đại. Trong đó, phương pháp điều trị mụn bằng ánh sáng sinh học được rất nhiều khách hàng quan tâm và tìm hiểu, vậy thật hư về phương pháp này như thế nào, có thật sự hiệu quả?

Trị mụn trứng cá bằng ánh sáng sinh học có thật sự hiệu quả? 

Ánh sáng xanh có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn P. acnes - nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Lớp màng tế bào bảo vệ vi khuẩn có chứa sắc tố và khi tiếp xúc với ánh sáng xanh, những sắc tố này sẽ bị kích thích và nóng lên, phá hủy lớp màng bảo vệ bên ngoài và giết chết vi khuẩn. 

Tuy nhiên, không phải ánh sáng xanh từ thiết bị nào cũng giống nhau vì nhiều lý do khác nhau như: ánh sáng xanh không tiếp cận xuống sâu dưới da nên các vi khuẩn dưới đáy lỗ chân lông hay vi khuẩn trong những đốt mụn bọc nằm dưới da sẽ không bị ảnh hưởng. 

Sử dụng mức năng lượng ổn định từ ánh sáng xanh với bước sóng 465nm, Celluma mang lại giải pháp điều trị mụn trứng cá an toàn và hiệu quả đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng và điều trị thực tế tại các phòng khám, spa. 

Bên cạnh đó, với  thiết kế dễ dàng uốn cong, tiếp xúc cận vào vùng điều trị, sẽ mang lại hiệu quả điều trị mụn trứng cá cao hơn hẳn so với bất kỳ thiết bị ánh sáng sinh học nào khác trên thị trường hiện nay.

Sử dụng liệu pháp ánh sáng sinh học kết hợp mang lại hiệu quả “kép”

Ánh sáng xanh mang lại hiệu quả tức thì đối với mụn mủ và ngăn chặn mụn cám, mụn đầu đen biến chuyển thành mụn mủ thì ánh sáng đỏ có khả năng đi vào da sâu hơn, tạo ra nhiệt ở tầng tuyến bã nhờn, Celluma với mức năng lượng vừa đủ từ ánh sáng đỏ ( 640nm) giúp thu nhỏ tuyến bã nhờn, giảm thiểu sản sinh dầu trên da. Với cường độ này, Celluma đảm bảo mang lại giải pháp điều trị an toàn, không làm bỏng da. 

Ngoài ra, ánh sáng đỏ từ Celluma còn có tác dụng trong liệu trình trẻ hóa làn da, giảm thâm, làm lành nhanh vết thương mang đến một làn da khỏe mạnh hơn theo cơ chế hoạt động tăng sản xuất Adenosine Triphosphate ( ATP) và tăng dòng tín hiệu liên tế bào và trong tế bào qua kênh Ca+. Kích thích tế bào sản xuất Collagen và Elastin theo quy trình tự nhiên, an toàn hiệu quả, không xâm lấn, không gây khó chịu.

Cách tốt nhất để trị mụn bằng ánh sáng sinh học là kết hợp ánh sáng xanh và ánh sáng đỏ với những mức năng lượng ổn định để không gây ra “tác dụng ngược” như bỏng da. Ngoài ra, Celluma đã kết hợp cả hai bước sóng này trong cùng một chế độ, mang lại sự tiện ích, tăng hiệu quả điều trị, thỏa mái và an toàn tuyệt đối cho khách hàng. 

Khách hàng cần làm gì để hỗ trợ cho quá trình điều trị mụn bằng ánh sáng đạt hiệu quả tối ưu?

Ánh sáng xanh có thể tiêu diệt vi khuẩn trong lỗ chân lông, ánh sáng đỏ có thể làm co tuyến nhờn dưới lỗ chân lông nhưng nếu như không thực hiện thêm các bước dưỡng da khác như rửa mặt, tẩy da chết, dưỡng ẩm thì khó mà đạt được kết quả cuối cùng là làn da khỏe đẹp, sạch mụn. 

- Rửa mặt đúng cách, lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp sẽ ngăn dầu tích tụ trong lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn trong suốt ngày dài hoạt động làm bít tắc lỗ chân lông. 

- Dưỡng ẩm cho da để giữ da đàn hồi và lỗ chân lông thông thoáng. Việc dưỡng ẩm sẽ giúp làn da trông khỏe mạnh hơn. 

- Dầu thừa và vi khuẩn gây mụn P. acnes không phải tác nhân duy nhất gây bít tắc lỗ chân lông. Các vảy da chết có thể làm các lỗ chân lông đóng chặt và không đẩy các tác nhân gây hại ở bên trong ra bên ngoài. Việc tẩy da chết thường xuyên giúp da mềm, làm mờ các nếp nhăn và giảm mụn.