Suy giãn tĩnh mạch ở mặt còn được gọi là giãn mao mạch mặt là hiện tượng trên da mặt xuất hiện các mạch máu nhỏ li ti. Các mạch máu có hình dạng như mạng nhện, màu đỏ, tím hoặc xanh dương. Hiện tượng giãn mao mạch gây mất thẩm mỹ khiến người bệnh trở nên mất tự tin, tuy nhiên, may mắn là giãn tĩnh mạch ở mặt không gây nguy hiểm cũng như những rủi ro sức khỏe nghiêm trọng.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến suy giãn mao mạch ở mặt như: di truyền, các bệnh về gan (liên quan tới thói quen uống rượu bia hoặc nhiễm virus), mắc hội chứng Cushing, bệnh xơ cứng bì hệ thống, bệnh viêm bì cơ, lupus ban đỏ thể đỉa, mụn trứng cá đỏ hay tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, lạm dụng mỹ phẩm, thuốc chứa corticoid, rối loạn nội tiết tố…

Trên thị trường có rất nhiều phương pháp điều trị giãn mao mạch phổ biến. Ví dụ như sử dụng thuốc, bôi kem, áp lạnh, điều trị bằng phương pháp đông y… Tuy nhiên, các phương pháp điều trị này thường mang lại hiệu quả không cao hoặc chỉ mang tính tạm thời. Hiện nay đã có một số bệnh viện, phòng khám, thẩm mỹ viện sử dụng công nghệ laser để điều trị giãn mao mạch trên da. Nhưng để điều trị thành công còn phụ thuộc rất lớn vào việc sử dụng công nghệ tiên tiến, độ an toàn và tay nghề của chuyên gia da liễu thực hiện.

Đạt tiêu chuẩn kép của FDA (Hoa Kỳ) và CE (châu  u), nổi tiếng khắp toàn cầu và được sử dụng tại hơn 8000 phòng khám, bệnh viện trên thế giới, công nghệ Alma-Q là một trong những công nghệ laser điều trị giãn mao mạch trên da tiên tiến nhất hiện nay.

Với chế độ Long Pulse bước sóng 1064nm phát ra năng lượng cao giúp tác động vào sâu các lớp bì bên dưới da, chạm đến thành các mạch máu, làm vón tắt các mao mạch cần được điều trị, từ đó làm mờ đáng kể các mạch máu hiện rõ trên da và phá hủy chúng. Với độ dài xung cực lớn (10-60ms) đủ để xuyên sâu cùng mức năng lượng cao giúp cho điều trị những sang thương sâu hơn bên dưới mà những laser xung ngắn khắc không thể tác động đến được. Đây là một trong những công nghệ hiện đại nhất hiện nay trong điều trị giãn mao mạch trên da. Hoạt động theo cơ chế quang nhiệt, LP 1064nm xác định chính xác mức năng lượng phù hợp để phá hủy mạch máu mà không làm tổn thương đến các mô xung quanh. 

Công nghệ Alma-Q với chế độ LP 1064 nm có thể điều chỉnh độ rộng xung và tần số linh hoạt, phù hợp với mọi loại da và mức độ nhạy cảm của từng bệnh nhân bị giãn mạch máu. Từ đó khắc phục chứng giãn mạch máu và tổn thương mạch máu vô cùng hiệu quả trên da. Hơn nữa thời gian điều trị được rút ngắn, độ chính xác cao, tuyệt đối an toàn và hoàn toàn không xâm lấn, không tốn thời gian nghỉ dưỡng của bệnh nhân.