Đã bao giờ bạn bị tình trạng mụn kéo dài gây ám ảnh và tác động xấu nặng nề đến tâm lý lẫn cuộc sống xã hội chưa? Tôi đã từng, và phải nói đây là giai đoạn cực kỳ khó khăn đối với bản thân tôi; đến bây giờ, khi nhìn lại quãng thời gian phải chống chọi với “cơn ác mộng” mụn trứng cá cảm thấy sợ hãi. Giờ đây, thật may mắn khi tôi đã tìm ra được lối thoát khỏi mê cung của vô số phương pháp điều trị mụn, vô số lời mời gọi hấp dẫn từ nhiều cơ sở điều trị mụn nhưng lại “tiền mất tật mang”. Tôi sẽ chia sẻ quá trình gian truân kéo dài gần 10 năm để có thể dứt điểm nổi ám ảnh do mụn.

Nguồn: Lã Hà Clinic

Cơn ác mộng này bắt đầu khi tôi chào đón tuổi dậy thì, lúc làn da “mở cửa” cho những nốt mụn viêm sưng gây đau đớn và  mất thẩm mỹ. Đa số bạn bè cùng trang lứa ai cũng bị những tình trạng mụn như vậy, thế nên tôi vẫn dửng dưng để mụn ngày càng “sinh sôi nảy nở” và không biết rằng chính sự coi nhẹ, không điều trị từ sớm đã làm tôi trả một các giá rất đắt trong tương lai.  

Khi tuổi dậy thì dần đi qua, bạn bè của tôi hầu như làn da ai cũng được cải thiện đáng kể trong khi tình trạng mụn của tôi thì ngày một nặng nề hơn. Lúc này tôi đã nhận thức được sự nghiêm trọng của làn da, bắt đầu lo lắng và bất chấp làm theo tất cả những phương pháp tôi nghe được, đọc được ở bất kỳ đâu, bất kỳ ai để mong muốn điều trị mụn thành công. Và nỗi ám ảnh chính thức bắt đầu từ đây, tôi vô thức làm theo mọi cách có thể “cứu” lấy da của mình, nhưng ông ba ta nói chẳng sai “dục tốc bất đạt”, tôi thất bại vô số lần, từ điều trị mụn bằng uống thuốc kháng sinh, thảo mộc, mỹ phẩm, rạch mụn hút máu bầm cho đến sử dụng laser, lăn kim… Đi cùng với những đau đớn trong quá trình điều trị đó là bài toán kinh tế đặt nặng lên vai tôi và gia đình, mà kết quả mang lại khiến tôi vô cùng thất vọng.

Mụn đã biến tôi từ một học sinh rất tự tin, tích cực tham gia trong các hoạt động của lớp, của trường dần thu mình lại, không còn nét vui vẻ, tràn đầy nhựa sống của tuổi thanh niên mà dần thay vào đó là hình ảnh của một cô bé với vẻ mặt u buồn, tự tin, ngại tiếp thu và hoảng loạn khi có ai đó nhìn vào mặt mình quá năm giây. Khi lên đại học, tôi cũng muốn được có thêm bạn mới nhưng lại sợ bạn bè cười chê về ngoại hình và những lời dèm pha sau lưng, tôi thờ ơ và né tránh tất cả mọi người, tôi dần ghét chuyện phải đến trường và tiếp xúc với những người xung quanh. Tuy vậy, tôi vẫn không bỏ cuộc trong quá trình điều trị mụn của mình, vẫn liên tục tìm kiếm những phương pháp điều trị có chọn lọc hơn trước thế nhưng kết quả mang lại đều làm tôi thất vọng. 

Mất quá nhiều thời gian, tiền bạc và cả sức khỏe, tác động lớn đến tâm lý, tôi bắt đầu muốn buông bỏ việc điều trị mụn  và nghĩ mình phải sống chung với “căn bệnh”này đến suốt đời. Rồi bỗng một ngày, khi đang lướt facebook như mọi khi thì tôi bị thu hút bởi một công nghệ ánh sáng sinh học trong điều trị mụn. Lúc trước trong quá trình trị mụn của mình tôi cũng từng thử qua các mặt nạ ánh sáng tại Spa nhưng đều không có hiệu quả, nhưng thật lạ, lại cứ bị cuốn vào video và phương pháp điều trị mụn này tại một Spa. Sau khi theo dõi xong video tôi lập tức tra cứu tất cả thông tin về Spa và công nghệ này một cách cẩn thận, thế rồi tôi quyết định sẽ cố gắng lần cuối cùng trong công cuộc điều trị mụn dài đằng đẵng của mình.

Sau đó, tôi đến trực tiếp Spa để được hướng dẫn điều trị; mặc dù quy trình soi da, tư vấn đều giống tất cả những Spa tôi từng đi nhưng lại cho tôi niềm tin mãnh liệt hơn những nơi khác, một phần vì tôi đã tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn địa điểm này, mặt khác vì công nghệ mới trong điều trị mụn mà nơi này đang ứng dụng. Tuy nhiên, để không phải mất quá nhiều chi phí như những lần điều trị trước, tại đây tôi chỉ mua gói điều trị lẻ mà không đi theo lộ trình. Sau khi trải qua các bước skincare, lấy nhân mụn, thay vì đắp mặt nạ thảo mộc hay bôi kem trị mụn thì tôi được nằm thư giãn và đắp mặt nạ ánh sáng sinh học Celluma trong vòng 30 phút, tôi thật sự rất mong chờ trong lần điều trị này. Sau 30 phút, tôi có cảm nhận được những vết lấy mụn không bị sưng, đỏ nhiều, đầu mụn được se lại rõ. Như được các chuyên viên ở đây hướng dẫn, tôi biết được Celluma là công nghệ ánh sáng sinh học điều trị được các vấn đề về da liễu với 3 ánh sáng khác nhau, đối với trị mụn có thể kết hợp với ánh sáng xanh để tiêu diệt vi khuẩn P. Acnes là nguyên nhân hình thành nên mụn và ánh sáng đỏ giúp giảm thâm, tăng kích thích collagen giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Sự kết hợp này giúp mang lại cho bệnh nhân hiệu quả gấp đôi và giảm thiểu chi phí. 

Và cho đến nay tôi đã điều trị mụn bằng phương pháp lấy mụn kết hợp cùng liệu pháp ánh sáng sinh học Celluma này tới tuần thứ 8 trong lộ trình 3 tháng của mình. Tình trạng da của tôi hiện tại tốt hơn trước rất nhiều, khi theo dõi lại làn da dưới máy soi da tại Spa thì điều tôi thấy rõ nhất là làn da trông khỏe khoắn hơn, mụn thuyên giảm rõ rệt, mặc dù vẫn chưa sạch mụn hoàn toàn, da vẫn còn thâm đỏ và có tình trạng sẹo rỗ (do những lần điều trị mụn trước kia để lại) nhưng phương pháp này cho tôi có niềm tin rằng một ngày nào đó mụn sẽ không còn là vấn đề của làn da của mình nửa. Đã qua rồi khoảng thời gian bị hành hạ bởi những nốt mụn viêm, mụn mủ. Hơn nửa, tình trạng dầu nhờn, lỗ chân lông to cũng được cải thiện một cách ngoạn mục. Với tất cả những gì tôi từng trải qua trong vô số lần điều trị mụn, có thể nói Celluma là liệu pháp an toàn, hiệu quả nhất mà lại không gây đau đớn. Tôi rất hài lòng về phương pháp điều trị này và chắc chắn sẽ theo hết lộ trình này tại Spa để tình trạng da ngày càng được cải thiện tốt hơn. 

Trong lần điều trị mụn lần này, kết quả mang lại cho tôi không chỉ là một làn da được “hồi sinh” mà đó còn là một động lực giúp tôi lấy lại được sự tự tin vốn có của mình. Tôi đang dần sắp xếp lại cuộc sống cá nhân, dành nhiều thời gian yêu thương và phát triển bản thân để có thể mở ra một trang mới cho cuộc đời mình.