Hiện nay có rất nhiều công nghệ triệt lông như OPT, IPL, DIODE LASER,… để đáp ứng nhu cầu và có thêm nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng. Nhưng không phải tất cả các thiết bị triệt lông bằng laser đều có cùng đặc tính, hiệu quả và công suất cần thiết để đạt được kết quả triệt lông mong muốn. 

Rất nhiều thắc mắc được các chủ đầu tư, chủ doanh nghiệp quan tâm về Laser Diode: Triệt lông bằng Laser Diode có tốt không? Ưu nhược điểm của công nghệ triệt lông Diode Laser và IPL là gì? Ở bài viết này, ACG sẽ mang đến cho khách hàng cái nhìn chi tiết nhất giải đáp những thắc mắc này!

Công nghệ IPL - Công nghệ triệt lông đầu tiên

Công nghệ IPL là công nghệ ra đời sớm nhất, không phải là laser, IPL sử dụng chùm sáng có bước sóng từ 640nm đến 1200nm, độ dài xung có thể thay đổi được, gồm các công nghệ triệt lông như: SHR, Nanolight, Elight,… 

Người ta thường sử dụng các kính lọc bước sóng, để chọn ra các quang phổ phù hợp. Bước sóng IPL dùng để triệt lông nằm trong khoảng từ 610nm đến 950nm. Bước sóng này có thể làm chết các sợi lông đồng thời phá hủy và ngăn không cho nang lông phát triển.Tuy nhiên, công nghệ này không hiệu quả với sợi lông mảnh, trắng. Ngoài ra nguồn năng lượng tiêu hao nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến các tế bào dưới ra nên gây đau rát không phù hợp điều trị ở các vùng nhạy cảm như nách, bẹn, bikini.

Khác với công nghệ Laser, IPL tạo ra một băng thông ánh sáng có thể làm nóng tất cả các mô xung quanh mà không có chọn lọc, không thâm nhập sâu xuống gốc lông. Vì thế hiệu quả triệt lông tối đa chỉ đến 75% và lông vẫn mọc lại dù ít hơn. Dễ xảy ra hiện tượng tăng sắc tố hoặc bỏng da.

Công nghệ ánh sáng xung: Quan sát thấy đầu trị của máy IPL khi phát xung ngắt quãng từng nhát một, ánh sáng khi phát xung tỏa ra một luồng ánh sáng chói, buộc kỹ thuật viên và khách hàng phải đeo kính để trị liệu nhằm bảo vệ mắt. Xung phát ra ngắt quãng nên cần chuyển đầu điều trị rất nhiều lần và dẫn đến có thể bị bỏ sót vùng cần trị liệu.

Công nghệ triệt lông Diode Laser - “tiêu chuẩn vàng”
Diode Laser là công nghệ sử dụng laser đến từ Mỹ và là công nghệ triệt lông hiện đại tiên tiến nhất hiện nay.

Công nghệ sử dụng bóng nguồn phát laser là Module Diode, cho phép dễ dàng thiết lập thông số ứng dụng và hỗ trợ điều trị, mang đến sự an toàn tuyệt đối cho người dùng. Được FDA kiểm định và chứng nhận đây là công nghệ triệt lông an toàn nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Do đặc điểm của Module Diode Laser là phải luôn được làm mát dưới 20 độ C, để kéo dài tuổi thọ của bóng nguồn Laser Diode nên công nghệ được tích hợp thêm hệ thống làm lạnh chiller luôn mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng. Nhờ vậy, hiệu quả triệt lông được nâng cao, thời gian trị liệu được rút ngắn mà không gây cảm giác đau rát cho khách hàng.

Cũng chính nhờ đặc điểm ưu việt trên của Laser Diode mà công nghệ này có thể áp dụng trên mọi vùng da, từ chân tay, nách đến vùng kín (bikini).

Về hiệu quả triệt lông
IPL: Có thể giảm 40% lông sau 3 tháng điều trị và giảm đến 75% sau một liệu trình. Lông mọc lại mềm và mỏng hơn. Nhưng IPL không có hiệu quả với lông tơ cho nên khi đạt đến độ thưa và mảnh nhất định thì việc triệt lông bằng IPL sẽ không hiệu quả nữa. Lông có thể mọc lại sau 1 thời gian ngắn.

Diode Laser: FDA đã chứng nhận laser có thể triệt lông với hiệu quả gần như tối đa sau khi đã được chứng minh trong một nghiên cứu 3000 người với kết quả triệt lông hơn 70% sau chỉ 3 lần điều trị, và giảm đến 98% sau một liệu trình. Kết quả duy trì được 5-10 năm tùy cơ địa từng người.

Về thời gian triệt lông

IPL: Liệu trình 15-20 lần, mỗi lần 45-90 phút tùy từng vùng trị liệu.

Diode Laser: Liệu trình 6-8 lần (trường hợp nang lông quá khỏe có thể kéo dài đến 10 lần), mỗi lần 5-30 phút tùy từng vùng trị liệu.

Được sản xuất từ Tập đoàn Alma (Top 3 công ty sản xuất và cung cấp các thiết bị laser thẩm mỹ toàn cầu), Alma Beauty Remove là giải pháp triệt lông hiệu quả bằng laser, sử dụng laser diode “tiêu chuẩn vàng” 810 nm. Đây là hệ thống triệt lông bằng laser bán chạy nhất thế giới, được ứng dụng tại hơn 5.500 phòng khám.

 Alma Beauty Remove mang lại giải pháp triệt lông cao cấp, chuyên nghiệp và là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả nhất trong ngành để có được làn da trắng, mịn, “khai trừ” những vùng lông không cần thiết  và xử lý cả vùng thâm khó bảo. Alma Beauty Remove kết hợp laser diode 810 nm với chế độ SHR ™, kỹ thuật In-motion và chế độ làm lạnh đã được cấp bằng sáng chế từ Alma Lasers cung cấp phương pháp triệt lông an toàn nhất cho mọi loại da (I-VI), kể cả da tối màu và rám nắng.