Ánh sáng sẽ mở ra con đường chân ái và cũng chính ánh sáng sẽ “trì hoãn” thời gian. Điều này có thật sự đúng? Dĩ nhiên thời gian của cuộc đời không ai thay đổi được, nhưng với những bước tiến của khoa học - công nghệ giúp con người có thể kiểm soát được thời gian lão hóa trên làn da. 

 

Ánh sáng sinh học đang ngày càng được quan tâm và ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực sức khoẻ, làm đẹp của con người. Ánh sáng sinh học là sự kết hợp của một hoặc nhiều ánh sáng có bước sóng trong vùng quang phổ nhìn thấy được bằng mắt thường (đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím), tức là có bước sóng từ khoảng 380 nm đến 830 nm, có tác dụng điều trị một số bệnh lý hoặc cải thiện tình trạng da nên thường được sử dụng trong môi trường y tế, thẩm mỹ. Trong đó 03 loại ánh sáng: màu xanh, màu đỏ, màu vàng và hồng ngoại nhận được đánh giá cao từ rất nhiều chuyên gia trong da liễu và thẩm mỹ.
Liệu pháp ánh sáng sinh học có công năng vượt trội trong điều trị mụn, sắc tố da, làn da chảy xệ, không đều màu… là liệu pháp không gây đau đớn, không tốn thời gian nghỉ dưỡng, phá hủy mô tế bào, an toàn sử dụng trên mọi đối tượng và mọi loại da, cho đến làn da nhạy cảm nhất.

Mức năng lượng ánh sáng thấp được hiểu là cường độ ánh sáng được lựa chọn ở mức độ thấp không gây kích ứng hay phá hủy tế bào làm hại đến da, chính xác hơn là mức độ ánh sáng vừa phải để tăng sinh Collagen và Elastin hình thành mạng lưới tế bào dạng sợi (được gọi là nguyên bào sợi), gia tăng độ đàn hồi của da một cách tự nhiên nhanh chóng và hiệu quả. Các bước sóng trong ánh sáng thấp LED đi qua biểu bì xuống lớp hạ bì, và các bước sóng có lợi ảnh hưởng đến các tế bào lớp đáy biểu bì, cụ thể 415 nm màu xanh, 660 nm màu đỏ, và 830 nm hồng ngoại. Phương pháp trị liệu trẻ hóa bằng ánh sáng đèn LED kết hợp các dải bước sóng hẹp khác nhau tạo nên mật độ dày và cụ thể trong quá trình ứng dụng vào các phác đồ điều trị tại các trung tâm làm đẹp.

Ngoài ảnh hưởng bởi tia cực tím từ mặt trời (UV) tác nhân làm đẩy nhanh quá trình lão hóa còn đến từ sức khỏe bên trong cơ thể của chúng ta. Khi hai yếu tố trong ngoài kết hợp, các lớp biểu bì trên da bị bào mỏng đi, cấu trúc các lớp sừng như vô tổ chức, tế bào cũng kém hoạt động. Nhờ vào mức độ thâm nhập thẩm thấu vào các mô tế bào của các bước sóng trong hệ thống đèn LED chính là yếu tố chính yếu khiến làn da sau điều trị trẻ hóa trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn từ gốc các lớp tế bào sừng đến bề mặt làn da.

Trẻ hóa da với năng lượng ánh sáng thấp bằng LED là một liệu pháp an toàn và hiệu quả trong việc lưu giữ nét thanh xuân dành cho phái nữ. Công nghệ ánh sáng sinh học đang dần phủ sóng tại tất cả các trung tâm làm đẹp và cũng là liệu pháp được nhiều bệnh nhân tin tưởng, yêu thích để ngăn ngừa lão hoá da cũng như cải thiện tình trạng chảy xệ, nếp nhăn trên da.