Ánh sáng sinh học là công nghệ làm đẹp rất phổ biến trong các spa, trung tâm thẩm mỹ hoặc được ứng dụng trong lịch vực y tế. Đến nay, ánh sáng sinh học đã được chứng minh an toàn, hiệu quả chăm sóc da và chiếu ánh sáng sinh học là một bước làm đẹp quan trọng trong nhiều liệu trình làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ. 

Ánh sáng sinh học là sự kết hợp của một hoặc nhiều ánh sáng có bước sóng trong vùng quang phổ nhìn thấy được bằng mắt thường (đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím), tức là có bước sóng từ khoảng 380 nm đến 700 nm, có tác dụng điều trị một số bệnh lý hoặc cải thiện tình trạng da. Một số ánh sáng sinh học được ứng dụng phổ biến hiện nay như:  

- Ánh sáng trắng (Phối hợp giữa nhiều ánh sáng) giúp trị rạn nứt da
- Ánh sáng cam (Phối hợp giữa đỏ và vàng) hỗ trợ điều trị  các vấn đề da bị xỉn màu, sai lệch về màu sắc, khô, nám.
- Ánh sáng tím tăng khả năng miễn dịch
- Ánh sáng vàng phục hồi làn da tổn thương, phục hồi sau laser và IPL
- Ánh sáng xanh dương giúp giảm thiểu sự xuất hiện của mụn
- Ánh sáng xanh lục - xanh lá giúp điều tiết dầu nhờn
- Ánh sáng đỏ giúp giảm thiểu nếp nhăn

Trong đó, trẻ hóa - giảm nếp nhăn bằng ánh sáng sinh học là liệu trình nhận được nhiều sự chào đón nhiều nhất từ khách hàng vì tính an toàn, không xâm lấn, không tác dụng phụ và mang lại hiệu quả rõ rệt. Công năng tuyệt vời từ ánh sáng sinh học không chỉ làm đẹp da mà còn giúp da khỏe mạnh, loại bỏ các tác nhân gây bệnh nằm ẩn sâu trong da, thúc đẩy nhanh quá trình lành vết thương giúp làn da được phục hồi, mang đến làn da mịn màng, đầy sức sống.

Giảm thiểu nếp nhăn, làn da căng bóng, mịn màng… kết quả được cải thiện mỗi ngày nhờ ánh sáng đỏ 

Ánh sáng đỏ có bước sóng mạnh, quang phổ rộng 620 - 780nm có tác động mạnh mẽ nhất đến năng lượng tế bào da, từ đó có tác dụng kích thích sự sống tế bào, tăng tuần hoàn máu, tăng cường việc sản sinh tế bào, collagen dưới da, đồng thời tăng cường việc thay thế tế bào cũ bằng tế bào mới.

Điều này có thể làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, chống lão hóa, trẻ hóa, tăng khả năng lưu thông máu cho da. Một nghiên cứu cho thấy rằng những bệnh nhân được điều trị bằng ánh sáng đỏ trên mặt hai lần một tuần trong tổng số 30 buổi điều trị đã cải thiện làn da, tông màu da, độ mịn da và mật độ collagen (được đo bằng kiểm tra siêu âm).

Nhờ những công năng ưu việt của ánh sáng đỏ mang lại nên hầu hết các nhà sản xuất thiết bị ánh sáng sinh học cho ngành thẩm mỹ đều đưa loại ánh sáng này vào trong công nghệ của mình. Đèn LED Celluma là giải pháp ánh sáng sinh học tiên tiến nhất hiện nay khi sở hữu 3 chế độ ánh sáng Xanh - Đỏ - Hồng Ngoại trong cùng một hệ thống. 

Cơ chế hoạt động chính của Celluma là kích hoạt hiệu ứng sinh học tự nhiên trong tế bào, khi ánh sáng được thâm nhập vào lớp mô dưới da sẽ góp phần làm tăng hoạt động của toàn bộ ty thể, kích thích sản xuất một lượng lớn Enzyme Adenosine Triphosphate (ATP) làm tăng quá trình trao đổi chất, thúc đẩy sản xuất collagen và elastin cho làn da luôn được tươi trẻ, ngăn chặn lại quá trình lão hóa da hiệu quả. 

Sử dụng ánh sáng đỏ với bước sóng 640nm, mức năng lượng cố định trong suốt quá trình chiếu sáng tránh gây ra tình trạng năng lượng quá cao làm bỏng da hay gây khó chịu đến đến khách hàng. Ngoài ra, với mức năng lượng cố định này sẽ giúp ánh sáng thâm nhập sâu hơn từ đó tăng hiệu quả điều trị. 

Bên cạnh mang lại kết quả trong giảm nhăn, trẻ hóa làn da, ánh sáng đỏ từ Celluma có một số công năng sau:

Se lỗ chân lông: Ánh sáng đỏ kích thích làn da tăng cường trao đổi, các tế bào da mới được sản sinh liên tục giúp hệ thống liên kết dưới da cũng trở nên vững chắc hơn. Các lỗ chân lông nhờ vậy mà ngày càng se khít, hạn chế được tình trạng bị sừng hóa cổ nang lông. Cũng nhờ đó, khi lỗ chân lông thu nhỏ, sẽ giảm thiểu được khả năng bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào tận đáy nang lông gây viêm nhiễm, hình thành ổ mụn. 

Chữa lành da mụn: Ánh sáng đỏ thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen, tế bào mới nhiều hơn giúp thay thế các tế bào da cũ. Nhờ vậy mà, lượng tế bào bị thương tổn do mụn sẽ nhanh được thay thế, vùng da mụn đó cũng nhanh lành hơn, hạn chế tối đa việc hình thành thâm mụn hay sẹo rỗ sau mụn. 

Loại bỏ độc tố: Việc kích thích hệ bài tiết của da được tăng cường, diễn ra tích cực hơn sẽ giúp việc đào thải độc tố ra khỏi da một cách hữu hiệu hơn. Và từ đó, khi độc tốc được loại bỏ, sẽ hạn chế được nguồn cơn gây nên các ổ mụn bọc. 

Tăng khả năng tuần hoàn máu: Thông qua việc tăng cường oxy cho da, kích thích hệ máu huyết vận hành theo tiến độ, đều đặn hơn cũng như theo chu trình quỹ đạo hơn, ánh sáng đỏ giúp làn da của bạn trở  nên hồng hào hơn. Cũng nhờ vào việc máu huyết tuần hoàn đều đặn, giúp các quá trình trao đổi chất diễn ra tích cực hơn, các tế bào mới được sản sinh nhiều hơn. 

Kiểm soát dầu thừa: Khi không có sự tắc nghẽn mạch máu, các quá trình diễn ra thuận lợi, tuyến bã nhờn cũng sẽ được kích thích hoạt động một cách vừa phải. Lượng dầu thừa nhờ vậy cũng được tiết giảm. 

Kích thích mọc tóc - giảm rụng tóc - bảo vệ da đầu:  Kích thích tế bào da đầu kháng viêm, giảm viêm đỏ kích ứng da, kích thích tăng sản sinh cấu trúc sợi giúp giảm tóc rụng.