Trải qua 6 năm phát triển hệ thống plasma lạnh đã và đang được ứng dụng tại hơn 60 bệnh viện trung ương trên toàn quốc. Vậy điều gi đã giúp Plasma MED chiếm được lòng tin của các y bác sĩ từ các bệnh viện trên?


Được thành lập từ năm 2015, công ty Plasma MED do Tiến Sĩ Đỗ Trường Tùng sáng lập từng bước chiếm lĩnh thị trường “thuốc plasma” (Plasma Medicine). Đây không phải huyết tương như vẫn thường được biết trong y học mà là một ứng dụng của plasma vật lý. Dưới tác dụng của tia plasma lạnh vết thương sẽ phục hồi nhanh chóng nhờ các đặc tính: diệt khuẩn, làm sạch, giảm mùi hôi và khử trùng bề mặt, kích thích tăng sinh tế bào da, ít để lại sẹo… Công nghệ này đặc biệt an toàn, không tác dụng phụ, không gây kích ứng.
Theo Tiến Sĩ, để đảm bảo hiệu quả hệ thống cần được cung cấp nguồn khí Argon có độ tinh khiết tối thiểu là 99%. Do đó chúng tôi rất chú trọng đến nguồn gốc xuất xứ, kỹ thuật chiết nạp và bảo trì bình khí Argon sau mỗi lần sử dụng. Để hiểu rõ hơn điều này chúng ta cùng tìm hiểu quy trình sản xuất bình khí tại Plasma MED

Bước 1: Chuẩn hóa ngay từ đầu vào
Giống như mọi thiết bị y tế trước khi được nhập vào Việt Nam cần đảm bảo đủ mọi tiêu chí về nhập khẩu bao gồm:
Chứng nhận xuất xứ (    CO): sau khi kiểm tra đánh giá các nhà cung cấp tiềm năng Plasma MED quyết định lựa chọn đối tác tại Singapore bởi đây là một trong số ít các đối tác phù hợp với tiêu chí khắt khe của công ty.
Chất lượng chất lượng (CQ): Là chứng nhận nguồn khí đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế và được phép sử dụng trong lĩnh vực điều trị y tế.
Đây là hai chứng nhận bắt buộc phải kiểm tra với mỗi xe bồn chở khí đến nhà máy được đặt tại Hà Nội.

Bước 2: Quy trình chiết khí
Trong bước tiếp theo, khi Argon được vào bình nén ở bước này các kiểm định viên sẽ đánh giá 2 điểm quan trọng bao gồm: Chất lượng bình khí ( Áp suất nén, độ cứng của van, độ dày của bình khí) và chất lượng khí (Đánh giá lại lần 2). Nếu bình khí đạt chuẩn sẽ đóng dấu niêm phong trên nắp và cho phép xuất xưởng. Quý khách có thể kiểm tra thông tin bằng cách quét mã trên tem dán ở phần nắp bình

Bước 3: Kiểm tra bình sau khi sử dụng và nạp khí mới
Khi vỏ bình được đưa vào nạp lại kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng vỏ bình như: bình có bị rỉ sét, móp méo, thông số kỹ thuật in trên vỏ bình có bị mờ ko. Nếu bình không đạt tiêu chuẩn sẽ bị loại bỏ ngay lập tức chuyển qua khu vực riêng để tái chế hoặc sử dụng cho các mục đích khác. Khi vượt qua bài kiểm tra đầu tiên bình tiến tới dây chuyền chiết nạp tự động đảm bảo mỗi bình sau khi nạp đạt đúng áp suất - khối lượng theo cài đặt. Kết thúc quá trình này bình tiếp tục được kiểm tra một lần để đảm bảo bình không bị rò rỉ.

Hiện Tập đoàn giải pháp thẩm mỹ ACG đang là đại diện phân phối của Plasma MED tại các tỉnh thành phía Nam. Mọi yêu cầu liên hệ demo - tìm hiểu thêm thông tin về hệ thống liên hệ hotline 0903.803.305