Dù thị trường thẩm mỹ Việt Nam đang trên đà tăng tốc chỉ trong 5 năm trở lại đây với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, với sự đang dạng về dịch vụ làm đẹp thoả mãn mọi nhu cầu khắt khe của mỹ khách tìm đến, thế nhưng đại dịch covid-19 đã thật sự là 1 phép thử rất lớn và đã không ít doanh nghiệp không thể vượt qua. Dễ dàng nhận ra con đường Ba Tháng Hai, trải dài từ quận 3, quận 10 đến quận 11 Thành Phố Hồ Chí Minh, được mệnh danh là Đại Lộ Công Nghệ Đẹp của Sài Gòn, nay đã thay đổi. Khá nhiều biển treo cho thuê nhà - chính chủ miễn trung gian, dán trước những biển hiệu Viện Thẩm Mỹ hay chi nhánh Franchise của Trung Tâm làm đẹp công nghệ từng có thời gian rất sầm uất. Tính khắc nghiệt của thị trường đặc biệt lên cao sau thời gian đại dịch Covid-19.

Ước tính tỉ lệ 50% dân số không hài  lòng với ngoại hình và tỷ lệ tăng trưởng kép của ngành làm đẹp hằng năm đều duy trì mức trên 5%,  xu hướng này càng cao trong nhóm dân số trẻ vốn yêu chuộng truyền thông tích hợp, mạng xã hội cả về giải trí lẫn giao lưu bạn bè, công việc và cả cuộc sống. Con số doanh nghiệp thẩm mỹ mở mới trong 5 năm gần nhất luôn duy trì mức cao, năm sau cao hơn năm trước; dường như vẫn chưa thể tiếp cận được trọn tiềm năng của thị trường. Chứng tỏ con số khách hàng mới và khách hàng đều đặn dù thuộc nhóm phân khúc cao hay phân khúc phổ thông đều rất lớn. Nên khi nhiều doanh nghiệp rời bỏ thị trường, số lượng khách hàng còn đó thì khoảng trống cung cầu và cả khác biệt về dịch vụ, công nghệ vẫn còn. Rừng quả ngọt còn đó nhưng tìm đến được hay thu hái được là câu chuyện khác của bài viết này.

Mỹ Khách Facial Trung Thành : Tối đa giá trị mang lại khi đến chăm sóc da

Đầu tiên, lượng lớn chị em rất ủng hộ các doanh nghiệp thẩm mỹ nhất là việc mua các  gói dịch vụ chăm sóc da, lấy mụn, đắp Collagen đặc trưng. Tuy giá trị các gói dịch vụ cơ bản không lớn nhưng cũng phải nói đây là nền tảng để duy trì vận hành của một trung tâm làm đẹp. Tiếp đến, khi có những đòi hỏi  cao hơn trong các liệu trình điều trị để sở hữu một vẻ ngoài hoàn hảo nhất,  là lúc những mỹ khách này chấp nhận sẵn sàng chi mạnh tay cho những gói liệu trình cao cấp hơn,  hiệu quả rõ rệt hơn và đây sẽ là những “con cưng” có giá trị cao mang lại nguồn lợi nhuận lớn hơn rất nhiều so với những gói chăm sóc da cơ bản, tạo tiền đề  giúp doanh nghiệp ngày một phát triển và khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. 

Ngoài những giá trị mang lại từ các dịch vụ “đại trà” như bao trung tâm làm đẹp khác thì doanh nghiệp đến nay đã tạo được sự khác biệt gì cho cơ sở kinh doanh của mình? Khách hàng ngày một thông thái hơn, nếu doanh nghiệp không tự làm mới mình, tạo ra được giá trị riêng biệt thì đến một ngày nào đó vị khách đấy cũng sẽ tìm đến một nơi khác mang lại cho họ nhiều giá trị hơn. 

Khi khoa học - công nghệ ngày càng phát triển, mang đến cho ngành làm đẹp những giải pháp tuyệt vời và đây cũng chính là chìa khóa thành công giúp doanh nghiệp ngày một tiệm cận đến gần hơn đến khách hàng, tác động mạnh mẽ đến ý định chi cho những khoản đầu tư về nhan sắc. Lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp phát triển hơn trong những liệu pháp, công nghệ giúp tân tạo, sửa chữa, làm đầy đặn, trẻ hóa và làm sạch da cũng như giúp bất cứ ai muốn khôi phục lại làn da rạng rỡ. So với những phương pháp làm đẹp truyền thống thì các phương pháp ứng dụng công nghệ cao được chị em săn đón hơn rất nhiều vì tính hiệu quả mà nó mang lại. 

Hiện nay, công nghệ ánh sáng quang trị liệu LED (light-emitting diode) ngày càng được cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả, giảm thiểu tác dụng phụ và mở rộng ứng dụng trong chăm sóc da. Các thiết bị đèn LED hầu như đã phủ sóng tại tất cả các trung tâm làm đẹp và tham gia vào quá trình điều trị cho bệnh nhân. Nhưng không phải thiết bị LED nào cũng mang lại hiệu quả giống nhau, đã có không ít doanh nghiệp đau đầu vì mua phải thiết bị không chất lượng, khiến cơ sở phải trải qua nhiều pha điêu đứng trước hiệu quả mà nó mang lại.  Là một công nghệ ánh sáng LED đến từ Nhà BioPhotas*, Celluma vinh dự là công nghệ ánh sáng sinh học duy nhất hiện nay được FDA Hoa Kỳ chứng nhận về tính an toàn và hiệu quả trong các chỉ định điều trị da liễu và y tế; kết quả điều trị mà Celluma mang lại làm hài lòng tất cả những ai từng sử dụng qua công nghệ này. 

*Tập đoàn BioPhotas - Công ty hàng đầu thế giới về liệu pháp ánh sáng, chuyên sản xuất các thiết bị y tế từ đèn Led sử dụng công nghệ được cấp bằng sáng chế để điều trị về da, cơ và khớp.

Celluma là một trong những sự lựa chọn tối ưu giúp doanh nghiệp thẩm mỹ tạo nên sự khác biệt trong các dịch vụ tại cơ sở của mình. Sở hữu công nghệ ánh sáng sinh học tiên tiến nhất hiện nay giúp Celluma linh hoạt trong các điều trị về da liễu: điều trị mụn, điều trị tăng sắc tố da, cải thiện trẻ hóa làn da. Cũng như những điều trị y tế: kích thích lành thương nhanh, giảm các tình trạng hình thành sẹo xấu hậu phẫu thuật, giảm đau cơ xương hiệu quả. Nếu doanh nghiệp chưa định hướng được chiến lược tối ưu hóa giá trị dịch vụ điều trị tại cơ sở thì Celluma là một sự lựa chọn an toàn, thông minh và mang lại thành công. Celluma có thể biến một gói điều trị “đại trà” thành một liệu trình “con cưng” giúp doanh nghiệp thu về lợi nhuận cao với khoản đầu tư không quá lớn mà khả năng thu hồi vốn lại cực kỳ nhanh. 

Khác biệt trong quy trình Chăm sóc da với LED có chuẩn FDA