Công nghệ ánh sáng sinh học đầu tiên được FDA Hoa Kỳ chứng nhận, Celluma gây ra sự tò mò của của khá nhiều người mê công nghệ chăm sóc sức khỏe và giới thẩm mỹ tại khắp Việt Nam.


Biophotas đang giữ quyền sở hữu bằng sáng chế là 1 tập đoàn đang dẫn đầu về R&D trong công nghệ ánh sáng sinh học tại Hoa Kỳ. Công nghệ này được ví như một đột phá kỹ nghệ làm đẹp thu nhỏ với nhiều công năng như: trị mụn, trẻ hóa, giảm đau (cả những cơn đau nhức mãn tính), hỗ trợ làm lành thương nhanh. Thử khám phá công nghệ và “đập hộp” Celluma Pro để xem điều gì lại giúp công nghệ này của nhà Biophotas nổi trội cho ch

Đầu tiên, nhìn tổng thể bên ngoài bao bì của thiết bị này rất nhẹ, cảm giác ai cũng có thể dễ dàng vận chuyển, sản phẩm được đặt trong 1 hộp hình khối chữ nhật được in màu trên nền trắng màu sắc tươi và bắt mắt.  Thiết kế hộp khá sang trọng như 1 món quà, mặt trước in hình sản phẩm thông tin từ hãng như logo và tên máy, mặt sau địa chỉ website, hình ảnh điều trị minh họa nhìn thoáng qua khá thuyết phục ngay về công dụng. Phía góc phải hộp có in thông tin về số seri kèm mã vạch, ngày sản xuất thiết bị. Mình thử check mã vạch thì ra đúng sản phẩm Celluma Pro mình đang cầm trên tay, có thể kiểm tra được ngày ngày xuất kho và các chỉ số khoa học của thiết bị. Đúng hàng chính hãng thì bảo hành an tâm hơn rất nhiều.

Sau khi tìm hiểu hết về các thông tin bên ngoài hộp thì mình bắt tay vào “đập hộp” luôn nhé. Bên trong hộp được bố trí rất khoa học từ vị trí đặt bảng LED, bảng điều khiển đến bộ adapter và dây dẫn; hộp được chia thành 2 ngăn trên và ngăn dưới. 


Ngăn trên được chia nhỏ thành 3 vị trí theo thứ tự từ trái qua phải gồm: một chiếc hộp nhỏ có in tên sản phẩm, những xấp giấy mình đoán là hướng dẫn sử dụng từ hãng và một bộ điều khiển có hình bầu dục.

Với chiếc hộp nhỏ bên trong là một nguồn sạc điện, theo thông tin trên được ghi trên nguồn sạc này thì nó có thể dùng ở nguồn điện 220V và 110V, giúp thiết bị có thể được duy trì điều trị ổn định mà không bị nguồn điện ảnh hưởng.

Tiếp theo, là những tài liệu từ Celluma gồm một hướng dẫn sử dụng nhanh được in kèm hình ảnh minh họa, nhìn qua thì cũng phần nào đã hiểu được cơ chế hoạt động của thiết bị. Một phiếu bảo hành từ hãng có các điều khoản bảo hành, nổi trội như được 1 đổi 1 trong vòng 2 năm nếu có các hư hỏng từ đèn LED. Phần thông tin chủ sở hữu được để trống, khi thiết bị cần bảo hành bảo trì sẽ được nhà sản xuất hoặc đơn vị phân phối độc quyền xác nhận và điền vào.


Sau đó là một cuốn sổ khá dày có tên Celluma User Manual cho tất cả các dòng thiết bị của Celluma. Bên trong tập hợp tất cả các phác đồ điều trị được hãng giới thiệu. Tài liệu này thật sự quan trọng, nó bao hàm của các vấn đề bệnh lý được ứng dụng điều trị bằng Celluma, thời gian điều trị, tần suất điều trị. Với những hướng dẫn này, không chỉ những người có chuyên môn trong điều trị các bệnh về da liễu mà ngay cả bệnh nhân cũng có thể tự mình sở hữu một thiết bị để điều trị tại nhà. Bên dưới cùng là một mắt kính màu đen giúp bảo vệ mắt cho bệnh nhân trong  quá trình điều trị.


Tiếp theo là bộ điều khiển Celluma có thiết kế hình bầu dục, kích thước cỡ một bàn tay. Bộ điều khiển chỉ vỏn vẹn 4 nút điều khiển, không cầu kỳ như các thiết bị ánh sáng khác trên thị trường hiện nay. Gồm một nút nguồn để khởi động và tắt thiết bị sau khi sử dụng xong. Tiếp theo là nút “Mode” để chọn chế độ điều trị. Mình thấy gồm 3 chế độ điều trị ứng với 3 bước sóng được hãng giới thiệu: điều trị mụn trứng cá (Acne), trẻ hóa làn da (Red light) và chế độ giảm đau (Pain mode) với ánh sáng xanh, đỏ và cận hồng ngoại. Sau khi chọn chế độ điều trị chúng ta sẽ ấn nút “Start” để bắt đầu. Cuối cùng là nút lệnh “Pulse” là chế độ điều trị kết hợp linh hoạt, khi kích hoạt chế độ này trong quá trình điều trị bạn sẽ thấy các bóng đèn LED ở chớp nháy liên tục. Có thể khi nhìn cơ chế hoạt động của chế độ này bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu vì ánh sáng liên tục thay đổi trước mắt bạn. Tuy nhiên trong quá trình điều trị ở vùng mặt bạn sẽ được mang kính nên sẽ không ảnh hưởng gì đến mắt đâu nhé. 

Nối liền với bộ điều khiển là thiết nhân vật chính của chúng ta ngày hôm nay, phần cuối của hộp là bộ phận điều trị của công nghệ Celluma. Trên tay mình là dòng sản phẩm Celluma Pro, áp dụng cho điều trị các vấn đề về da liễu và đau nhức cơ khớp cho mặt và cả cơ thể. Thiết bị được bao bọc bởi một lớp túi bóng khí giúp bảo bóng đèn tránh những hư tổn trong quá trình vận chuyển.

Celluma PRO là thiết bị độc lập, gọn nhẹ, có kích thước tổng thể là 24” x 10”; diện tích điều trị là 16 ”x 8”, khi mình thử đặt vào mặt để xem dải đèn LED liệu có tiếp xúc được hết vùng điều trị hay không, thì thêm một điểm cộng nửa cho Celluma, thiết bị này thật sự lý tưởng điều trị cho khắp khuôn mặt.

Với thiết kế dễ dàng uốn cong, giúp Celluma có ưu thế điều trị ở nhiều vùng khác nhau trên cơ thể ngay cả những vùng khó tiếp cận nhất như: vùng khuỷu tay, khuỷu chân. Ngoài ra với thiết kế này càng giúp tăng hiệu quả điều trị vì thiết bị có thể áp sát vào vùng điều trị, ánh sáng có thể xâm nhập sâu và đúng vào vị trí tổn thương. Mình đánh giá cao về thiết kế thông minh này của Celluma, ưu thế vượt trội hơn so với các thiết bị khác hiện nay.

Dải đèn LED nối liền nhau và hoạt động liên kết với nhau thành một thể thống nhất, như những gì hãng chia sẻ đèn LED của hãng có công suất hoạt động lên đến 100.000 giờ, một con số thật sự gây choáng ngợp với mình. Với số giờ hoạt động đó, mình có thể mở rộng được rất nhiều lộ trình điều trị, đặc biệt là các chương trình trải nghiệm lần đầu tiên, hứa hẹn sẽ mang lại nguồn lợi nhuận cao.


Bên trên dàn đèn LED là một tờ giấy ghi chú, lưu ý đến người dùng về các bảo quản Celluma đúng cách. Có ghi đầy đủ thông tin về đường kính tối đa uốn cong máy cũng như khoảng cách gập ngược thiết bị lại là bao nhiêu để tránh hư hỏng và ảnh hưởng đến tuổi thọ bóng đèn. 

Sau khi mở hộp, mình vô cùng cũng hơi hoài nghi hiệu quả nên đã trải nghiệm ngay công nghệ này. Theo như hướng dẫn trong cuốn Celluma User Manual mình chọn điều trị trẻ hóa da với ánh sáng đỏ trong vòng 30 phút (trước khi sử dụng ánh sáng mình đã vệ sinh da thật sạch). Chỉ cần xem qua hướng dẫn sử dụng mình đã thực hiện được ngay quá trình “set up”. Đặt thiết bị cách mặt khoảng 1 lóng tay, mang kính bảo hộ và nằm thư giãn. Mình trải nghiệm luôn của chế độ “Pulse” và hoàn toàn không khó chịu, với mức năng lượng ổn định, không gây nóng hay tổn thương da. Kết quả điều trị làm mình rất bất ngờ, làn da sáng lên, cảm nhận được độ căng của da ngay tức thì. Mình sẽ cập nhật thêm hiệu quả sau 01 tuần sử dụng và ghi lại cảm nhận cho mọi người. 

Chỉ qua một lần sử dụng sau 30 phút ngay sau màn “đập hộp” thì mình đã biết tại sao Celluma lại được các chuyên gia đánh giá cao đến vậy. Với khoảng đầu tư tầm hơn 50 triệu cho 25.000 đến 100.000 giờ chiếu thì đây là 01 mức đầu tư rất đáng cân nhắc, nhất là với các doanh nghiệp có lượng khách trẻ hoá, điều trị mụn cũng như giảm đau cơ và kháng viêm.