Liệu pháp sóng xung kích ngoài cơ thể cường độ thấp (LI-ESWT) là một phương thức mới được phát triển gần đây để điều trị rối loạn cương dương (ED). Không giống như các lựa chọn điều trị ED khác hiện nay, LI-ESWT độc đáo ở chỗ có thể khôi phục cơ chế cương dương một cách tự nhiên.
 



Kết quả từ các thí nghiệm khoa học cơ bản đã cho thấy LI-ESWT gây ra vi chấn thương tế bào, từ đó kích thích giải phóng các yếu tố tạo mạch và quá trình tân sinh mạch. Liệu pháp sóng xung kích ngoài cơ thể có thể kích thích sự hình thành mạch máu, cải thiện lưu lượng máu và chức năng nội mô, do đó cải thiện chức năng cương dương.

Bên cạnh đó, các phương pháp để điều trị chứng rối loạn cương dương (ED) không phẫu thuật chủ yếu bao gồm thuốc ức chế phosphodiesterase loại 5 (PDE5is) hay tiêm thuốc giãn mạch. Tuy nhiên, những phương pháp này vẫn còn tồn tại một nhược điểm lớn là không làm thay đổi sinh lý bệnh cơ bản của cơ chế cương dương. Những phương pháp điều trị này thường được thực hiện theo yêu cầu, trước khi quan hệ và tác dụng của chúng về cơ bản là có giới hạn về thời gian, còn tác dụng lâu dài đối với mô cương dương là rất hạn chế.

Liệu pháp sóng xung kích ngoài cơ thể (ESWT) đã được nghiên cứu lâm sàng và áp dụng trong một số lĩnh vực y tế với nhiều mức độ thành công khác nhau. Đặc biệt, hãng Alma Lasers cũng đã ứng dụng công nghệ này và cho ra mắt hệ thống Alma Duo để điều trị cho khách hàng. Alma Duo đã tạo ra sự cải thiện đáng kể đối với chức năng cương dương mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Một cuộc thử nghiệm đã được thực hiện để kiểm chứng phương pháp điều trị LI-ESWT mang lại nhiều kết quả tích cực:
Theo đó, nam giới bị rối loạn cương dương do mạch máu (ED) được đánh giá bằng cách sử dụng thang điểm Chỉ số chức năng cương dương quốc tế (IIEF) gồm 5 mục. Sau đó họ được điều trị bằng 12 đợt LI-SWT. Hiệu quả điều trị được đánh giá ngay sau điều trị thời gian 1 tháng và 6 bằng bảng câu hỏi IIEF.

Kết quả cho thấy điểm IIEF trung bình được cải thiện từ 8,27+2,741 (trước điều trị) lên 10,43 ± 8,43 sau một tháng điều trị và được duy trì trong sáu tháng sau điều trị với điểm IIEF trung bình là 10,70 + 8,84. Có đến 86,4% kết quả ghi nhận bệnh nhân đã cải thiện ít nhất 5 điểm IIEF sau 6 tháng sau điều trị. Không ai trong số những người tham gia báo cáo bất kỳ tác dụng phụ của điều trị.

Những kết trên cho thấy hiệu quả thật sự của phương thức điều trị tương đối mới này. Có thể nói, so với các phương pháp điều trị chứng rối loạn cương dương thì hệ thống Alma Duo được xem là tối ưu nhất. Quý Bác sĩ quan tâm về hệ thống liên hệ số Hotline 0903803305 - 0904 058 580 (zalo) để được tư vấn hỗ trợ.