Điều trị mụn trứng cá bằng ánh sáng sinh học đang là một trong những phương pháp hiệu quả được nhiều người tin tưởng lựa chọn để làm đẹp. Nó không chỉ đem lại một làn da sạch mụn mà còn làm sáng và mịn da hơn so với ban đầu. Trong bài viết này,  một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực da liễu sẽ chia sẻ thông tin về điều trị mụn bằng công nghệ ánh sáng sinh học hiện đại và ưu việt từ công nghệ này mang lại ý nghĩa gì trong việc điều trị mụn trứng cá. 

Mụn trứng cá - nỗi ám ảnh của mọi lứa tuổi

 Tổ chức Y tế Thế giới đã khẳng định: Mụn là một bệnh mạn tính, chứ không chỉ là một vấn đề thẩm mỹ, bệnh dễ tái phát, ảnh hưởng đến tâm, sinh lý, gây giảm sút sự tự tin, tác động xấu đến đời sống xã hội của người bệnh. 

Mụn trứng cá là một vấn đề phổ biến ở tất cả mọi giới tính, mọi lứa tuổi. Theo thống kế, có hơn 90% trẻ ở tuổi dậy thì đều bị mụn, khoảng 80% trong số đó tự hết sau khi hoạt động nội tiết trở nên hài hòa hơn và 20% mụn tiếp tục tiến triển qua tuổi thanh niên và có thể kéo dài sau 30 tuổi. Tuy nhiên, cần điều trị mụn sớm thay vì chờ mụn tự hết, bởi vì nếu không biết cách trị mụn, mụn sẽ rất dễ phát triển nặng hơn, viêm nhiễm, lây lan và để lại sẹo xấu khó điều trị.

Ngoài nỗi ám ảnh về mụn, việc điều trị nó cũng khiến nhiều người phải đau đầu bởi không phải phương pháp nào cũng có thể điều trị mụn an toàn, tận gốc mà không lo tái phát. Theo Tiến sĩ - Bác Sĩ Lã Thanh Hà - Giám đốc trung tâm thẩm mỹ hàng đầu miền Bắc cho biết, trong suốt quá trình công tác, bác sĩ đã gặp không ít các trường hợp điều trị mụn trứng cá rất nhiều lần mà không khỏi, dẫn đến chán nản, không tiếp tục điều trị khiến cho mụn trứng cá mọc ngày càng nhiều, để lại rất nhiều sẹo và vết thâm khiến cho họ ngày càng tự ti. Sở dĩ mụn trứng cá chữa mãi không khỏi là do việc điều trị chưa đúng phương pháp. Các phương pháp hiện nay chủ yếu chỉ điều trị phần ngọn, không điều trị tận gốc nên mụn vẫn tái phát, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của người bị mụn.

Điều trị tận gốc mụn trứng cá - chia sẻ từ chuyên gia

Mụn trứng cá hình thành chủ yếu do các nang trên bề mặt da bị tắc nghẽn khiến cho dầu nhờn không thể thoát ra ngoài, tích tụ dưới da kèm theo bã nhờn và tế bào da chết. Sự tích tụ này nếu kéo dài lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn  Propionibacterium Acnes tấn công, dẫn đến sưng viêm và gây ra mụn trứng cá.

Phương pháp điều trị mụn an toàn, hiệu quả và không tái phát đang là mối quan tâm của nhiều người. Bằng kinh nghiệm nhiều năm, Tiến sĩ - Bác Sĩ Lã Thanh Hà nhận định: “Việc điều trị dứt điểm mụn trứng cá không phải là không thể. Tuy nhiên, người bị mụn trứng cá cần kiên trì và điều trị đúng phương pháp. Hiện nay, điều trị mụn trứng cá bằng Công nghệ ánh sáng sinh học đang là phương pháp an toàn, hiệu quả nhất. Việc kết hợp giữa lấy mụn đúng cách và  sử dụng ánh sáng xanh sau điều trị tạo tác động kép giúp loại bỏ tận gốc vi khuẩn P. Acnes gây mụn, tạo được hiệu quả điều trị cao nhất”.

Trong số các công nghệ ánh sáng sinh học trên thị trường hiện nay, Bác Sĩ Lã Thanh Hà hài lòng với công nghệ ánh sáng sinh học Celluma vì tính ưu việt của thiết bị này không một thiết bị khác nào hiện nay có được. Bác sĩ đã sử dụng Celluma  trong điều trị những ca mụn có biểu hiện từ nhẹ đến nặng, giúp cải thiện làn da của rất nhiều bệnh nhân từng bị mụn trứng cá ám ảnh. 

Điều gì làm nên sự khác biệt giữa Celluma và các công nghệ ánh sáng sinh học khác?

Thứ nhất: Celluma là công nghệ quang trị liệu ánh sáng sinh học duy nhất hiện nay được FDA Hoa Kỳ chứng nhận, an toàn trong điều trị các chỉ định về da liễu và đau cơ xương khớp. Với tích hợp 3 loại ánh sáng Xanh(465nm) - Đỏ (640nm) - Hồng ngoại (880nm) giúp Celluma tạo ra các phác đồ điều trị đơn lẻ hoặc có thể kết hợp những ánh sáng với nhau nhằm mang lại kết quả điều trị tối ưu nhất. 

Thứ hai: Celluma hoạt động theo cơ chế quang dưỡng, hấp thụ Photon nên không gây ra tổn thương nhiệt và cũng như không gây phá hủy mô. Sử dụng ánh sáng xanh với mức năng lượng ổn định có bước sóng 465nm, khi hoạt động, ánh sáng tác động đến vi khuẩn Protoporphyrin  Acnes và làm bất hoạt hóa vi khuẩn này theo phản ứng quang hóa tạo ra các Oxy nguyên tử. Từ đó,  P. Acnes sẽ không tổng hợp được protein, sẽ tự chết đi và dứt điểm tận gốc vi khuẩn gây mụn. 

Thứ ba:Celluma có thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng uốn cong có thể điều trị tại mọi vị trí trên cơ thể. Hơn nửa, với thiết kế thông minh này giúp Celluma tiếp xúc gần hơn với bề mặt tổn thương và ánh sáng tác động đến đúng vùng cần điều trị để đem lại kết quả tốt nhất.

Cuối cùng: Celluma là công nghệ ánh sáng sinh học tiên tiến nhất hiện nay của Tập đoàn BioPhotas - Công ty hàng đầu thế giới về liệu pháp ánh sáng, chuyên sản xuất các thiết bị y tế từ đèn LED sử dụng công nghệ được cấp bằng sáng chế để điều trị về da, cơ và khớp.