Các phương pháp điều trị thẩm mỹ đã được thay đổi rất nhiều kể từ khi công nghệ laser Y khoa ra đời. Các bác sĩ da liễu hiện có thể điều trị các tình trạng da từng được coi là không thể điều trị. Trên hết, sự ra đời của công nghệ laser và các năng lượng khác (EBD) đã mở ra cơ hội điều trị mới cho các bác sĩ. Và cũng từ đó, tạo ra một làn sóng cạnh tranh về công nghệ, cạnh tranh giữa những nhà sản xuất và quyết định đầu tư

Có rất nhiều cân nhắc được đưa ra trong quá trình quyết định sử dụng thiết bị laser thẩm mỹ, điển hình như:

Các thông số kỹ thuật của thiết bị - bước sóng laser, mức năng lượng đầu ra, thời lượng xung laser, kích thước điểm laser, môi trường laser.
Giao diện người dùng - màn hình hiển thị, các thông số điều trị
Các khía cạnh kinh tế - tính kinh tế của hệ thống laser, vật tư tiêu hao
Bảo hành - Bảo trì: một chủ đề rất đáng để quan tâm. Các chính sách bảo hành - bảo trì từ nhà cung cấp tác động mạnh mẽ đến quyết định ý định đầu tư của doanh nghiệp
Uy tín của nhà cung cấp trong thị trường
Kết quả nghiên cứu lâm sàng và chứng nhận FDA

 

Trong vài thập kỷ qua đã chỉ ra rằng một số công nghệ laser đã được ra đời và được coi là tiêu chuẩn vàng trong lĩnh vực da liễu thẩm mỹ. Bao gồm các công nghệ laser thẩm mỹ sau:

Laser Alexandrite 755nm để triệt lông .
Tia laser / ánh sáng 308nm Excimer được sử dụng chủ yếu để điều trị bệnh Vẩy nến và Bạch tạng.
Laser phân đoạn ER: YAG 2940nm và laser bóc tách CO2 (10.600nm) để tái tạo bề mặt da và loại bỏ tổn thương lành tính.
Laser Q-Switched ND: YAG 1064nm để loại bỏ các thương tổn sắc tố, trẻ hóa da và xóa hình xăm.

Khi nhu cầu điều trị da liễu của khách hàng ngày một tăng cao, các nhà nghiên cứu bắt đầu ứng dụng nhiều laser vào một hệ thống để mang đến những giải pháp toàn diện cho mọi phòng khám, từ đó các hệ thống laser đa công nghệ ra đời. Vậy hệ thống laser đơn công nghệ và hệ thống laser đa công nghệ khác nhau như thế nào?

Trong nhiều trường hợp, hệ thống laser đơn công nghệ có xu hướng mang một bước sóng duy nhất, tập trung vào một số lĩnh vực điều trị chuyên biệt, phù hợp với những cơ sở đã có tiếng tăm, tạo được ưu điểm cạnh tranh nổi bật và sự khác biệt trên thị trường, nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm cao từ khách hàng.

Đối với những phòng khám “trẻ”, đang xây dựng danh tiếng và lượng khách hàng thì cần một hệ thống laser thẩm mỹ linh hoạt hơn, có thể đáp ứng tất của các nhu cầu của bệnh nhân. Các nền tảng đa công nghệ này cung cấp loạt bộ ứng dụng với nhiều loại laser khác nhau và đôi khi thậm chí cả laser và IPL hoặc công nghệ dựa trên ánh sáng khác.

Nhìn chung, các hệ thống laser đơn công nghệ với tia laser độc lập có xu hướng mạnh mẽ hơn và được giới chuyên gia gọi là “work horses”. Mặt khác, hệ thống laser đa công nghệ tích hợp nhiều phương pháp điều trị, tiết kiệm không gian, dễ dàng mở rộng và nâng cấp. 

Laser Q-switched Nd: YAG là một loại laser rất phổ biến và là một ví dụ điển hình có thể được tìm thấy tại một hệ thống laser đơn công nghệ hoặc như một phần của hệ thống laser đa công nghệ. Tại Alma Lasers - một nhà cung cấp các thiết bị laser thẩm mỹ thuộc top 3 toàn cầu đã ứng dụng laser này trong hai thiết bị laser thẩm mỹ bán chạy nhất: hệ thống laser độc lập Alma-Q và nền tảng đa công nghệ Harmony XL PRO. Theo các đánh giá từ chuyên gia, hầu như không có sự khác biệt về tiềm năng lâm sàng của laser này trên hai hệ thống. 

Với hệ thống laser đa công nghệ, giá trị mà khách hàng nhận được bởi sự đa dạng và tính linh hoạt sẽ vượt trội hơn sơ với một hệ thống đơn công nghệ với tia laser độc lập. Đối với người mới bắt đầu chưa chạm vào thị trường ngách của thị trường thẩm mỹ thì nền tảng đa công nghệ là một giải pháp tuyệt vời, cho phép doanh nghiệp có thêm kinh nghiệm điều trị nhiều tình trạng da khác nhau với nhiều công nghệ khác nhau. "

Đối với hệ thống laser đơn công nghệ, những gì khách hàng nhận được là độ bền của tia độc lập và mức công suất đỉnh cao hơn, có xu hướng tồn tại lâu hơn. Alma-Q cũng đại diện cho một phương pháp tiếp cận hiện đại hơn đối với hệ thống laser đơn công nghệ, vì có tới 7 tay khác nhau mang lại sự linh hoạt hơn nhiều so với các thiết bị đơn lẻ truyền thống. Vì vậy, Alma-Q vẫn có thể hoạt động ở bước sóng 1064nm hoặc 532nm thông qua Q-switch, các bộ phận tay cầm được thiết kế đặc biệt sẽ giúp mở rộng phạm vi, khả năng điều trị từ hệ thống này mang lại. Ngoài ra, Alma-Q còn độc đáo ở chỗ có tận 3 cài đặt thời lượng xung khác nhau (Nanosecond, Microsecond và Millisecond).

Nhìn chung, ngành thẩm mỹ luôn là lĩnh vực phát triển với những con số đáng kinh ngạc qua từng năm. Việc doanh nghiệp chọn lựa những hệ thống ứng dụng Khoa học - Công nghệ cho cơ sở kinh doanh của mình là một điều tiên quyết trong xã hội hiện nay. Mỗi doanh nghiệp với một chiến lược kinh doanh khác nhau sẽ có sự các chọn lựa khác nhau về một hệ thống laser đơn công nghệ hoặc đa công nghệ