Lần cuối bạn quan tâm đến chính bản thân mình là khi nào? Cho dù đó là quyết định đối xử với bản thân đặc biết một chút như đi du lịch hay chỉ đơn giản là cho phép mình nghỉ ngơi và ăn một món ngon.

Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng chăm sóc bản thân nghĩa là nuông chiều chính mình và hưởng thụ nhiều hơn. Tuy nhiên, chăm sóc bản thân vượt xa hơn nghĩa của điều đó. Nó thực sự là sự tôn trọng tâm trí và cơ thể của chính bạn. Hiểu được giới hạn của cơ thể và chăm sóc mọi bộ phận của cơ thể một cách toàn diện.

Bạn thực sự không cần thực hiện những biện pháp cực đoan hay tuân theo bất kỳ quy tắc nghiêm ngặt nào như ăn kiêng, thiền định... để thực hành chăm sóc bản thân. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng những gì bạn làm là tốt nhất cho cơ thể và tâm trí của mình.

Vậy bằng cách nào? Dưới đây là một vài phương pháp được chứng minh sẽ giúp bạn trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Thực hiện theo những điều này thường xuyên bạn sẽ có một cuộc sống tốt nhất.

Quán niệm hơi thở 
Hít thở là một hoạt động mà chúng ta làm thường xuyên mỗi phút mỗi giây, có thể trong ý thức hoặc vô thức nhưng hơi thở luôn hiện diện. Hơi thở là điều kiện tiên quyết để duy trì sự sống. Từ tiếng khóc chào đời của trẻ thơ cho đến hơi thở cuối cùng của người hấp hối, cuộc sống là một chuỗi liên tục của những hơi thở. 

Mặc dù thở là một động tác không chủ động, nhưng con người có thể cố tình thay đổi nhịp thở vì nhu cầu nào đó, ví dụ khi chạy nhanh, cơ thể cần nhiều khí oxy hơn nên chúng ta thở gấp hơn. Nhịp thở nhanh chậm tùy theo nhu cầu oxy của cơ thể và cũng tùy theo sự tích tụ thán khí cao hay thấp, chẳng hạn khi leo núi, ở độ cao càng lớn thì lượng oxy càng ít (không khí loãng hơn) nên chúng ta cần tăng cường hơi thở nhằm có đủ oxy.

Các kỹ thuật thiền, bộ môn yoga, các bộ môn dưỡng sinh, khí công, các môn thể dục thể thao đều đề cao vai trò của việc hít thở và đều có những nguyên tắc hít thở riêng tùy theo mục đích của bộ môn đó.


Uống 12-15 cuốc nước mỗi ngày
Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta thường không nhận ra mình bị mất nước như thế nào, cho đến khi cơ thể bắt đầu cảm thấy mệt mỏi sau một ngày làm việc. Có phải chỉ cần 2 lít nước mỗi ngày là đủ? 

Lợi ích của việc cung cấp đủ nước cho cơ thể, là giúp tiêu hóa tốt, cải thiện làn da và làm tăng sự trao đổi chất. Nhưng không phải ai cũng bổ sung đủ lượng nước cần thiết. Khi bắt gặp những biểu hiện như đau đầu, mệt mỏi, hoặc tình trạng da xấu đi, có lẽ đã đến lúc bạn nên xem lại về lượng nước bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Việc mất nước tạo áp lực lên các bộ phận trong cơ thể, làm cạn kiệt năng lượng, giảm sự tập trung và khiến bạn dễ cáu gắt. Nhưng nhiều người lại nhầm lẫn rằng đây là dấu hiệu của cơn đói, và thay vì bổ sung lượng nước, bạn lại bổ sung thực phẩm và năng lượng không cần thiết. Nắm bắt được yếu tố này có thể giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả, và kết nạp nhiều hơn lượng nước mà bạn uống vào mỗi ngày.

Kết nối lại với chính mình
 Ngắt kết nối với thế giới để kết nối với chính mình, bạn đã bao giờ thử làm điều đó chưa? Ai cũng cần khoảng lặng riêng để lắng nghe bản thân mình. Sau một giấc ngủ, ngày mai là một ngày khác. Sau những ngày ảm đạm, tôi đã lấy lại được sức lực và tinh thần để bước tiếp. Cuộc sống lúc nào cũng cần đến hai chữ C N BẰNG nhưng để đạt được trạng thái cân bằng ấy lại khó vô cùng. Mỗi khi mệt mỏi, hãy dành cho mình một khoảng tĩnh lặng để nghỉ ngơi và để lắng nghe chính mình.

Tận hưởng sự chăm sóc từ Celluma
Để làn da, mái tóc và những cơn đau nhức từ xương khớp không góp phần và những lo toan trong cuộc sống hàng ngày của bạn thì Celluma chính là liệu pháp chăm sóc sức khỏe an toàn, hiệu quả và vô cùng thư giãn. Một công nghệ ánh sáng đến từ Hoa Kỳ được FDA chứng nhận, Celluma tự tin có thể cải thiện sức khỏe và làn da của bạn ngày một tốt hơn. Chỉ với 2-3 lần chiếu, mỗi lần chiếu khoảng 30 phút, bạn chỉ cần nằm thư giãn và tận hưởng những công năng tuyệt vời từ Celluma mang lại. Là một trong những thiết bị đèn LED cao cấp nhất hiện nay, Celluma nhận về rất nhiều sự yêu mến và đồng hành cùng nhiều chuyên gia, bác sĩ, chuyên viên da liễu, bệnh nhân để mang đến liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện.